[email protected] 098.726.7144

[email protected] 098.726.7144

Keo epoxy 2 thành phần AB có khả năng chịu lực và chống ăn mòn hóa học. Ngoài ra còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác mà bạn chưa biết hết. Hãy cùng tham khảo để có thêm sự hiểu biết và kinh nghiệm sử dụng keo epoxy 2 thành phần  nhé!

Tìm hiểu về keo epoxy 2 thành phần

Khi cả hai chất (A) và (B) được trộn đều với nhau và ứng dụng vào một bề mặt nào đó. Sau khi cứng lại sẽ tạo nên một vật liệu rất bền có khả năng chịu lực cũng như chống ăn mòn hóa học của các hóa chất như xăng dầu, muối, tác hại của thời tiết,… Các hợp chất này dễ dàn trải, bám dính và khô trên các bề mặt vật liệu ẩm hay ướt.

KEO AB EPOXY 511 cao cấp là hợp chất Epoxy 100% chất rắn có cấu tạo gồm 2 thành phần: Nhựa Epoxy (A) và thành phần làm cứng (B). Keo epoxy AB được thiết kế vừa có công dụng như một loại keo dán vừa là hợp chất phủ bảo vệ bề mặt và chống thấm.

Khi 2 thành phần trên trộn với nhau và ứng dụng vào một bề mặt nào đó thì sau khi khô cứng sẽ tạo nên một vật liệu rất bền. Hợp chất này dễ dàn trải, bám dính và khô trên bề mặt vật liệu ẩm hay ướt.

+ Nhựa Epoxy (dung dịch có màu từ vàng sáng đến trong suốt) có khá nhiều lọai khác nhau, nhưng phổ biến nhất là Diglycidyl ether of Bisphenol A (DGEBA) là sản phẩm của qúa trình trùng ngưng giữa Epichlorohydrine và Diphenylolpropane (Bisphenol A). Một số nhà SX sử dụng Bisphenol F để điều chế Epoxy cho sản phẩm có độ nhớt thấp hơn và gia tăng đặc tính kháng hóa chất và các tính năng cơ học khác, nhưng những sản phẩm này ít thấy trên thị trường bán lẻ.

Tính chất cơ lý của keo epoxy 2 thành phần

Nhựa Epoxy thường tồn tại dưới 3 dạng : Liquid Epoxy Resin – Solid Epoxy Resin – Solution Epoxy Resin tuỳ theo trọng lượng phân tử của nhựa.

– Do trong cấu trúc mạch phân tử Epoxy có các vòng Aromatic và liên kết ether nên nhựa Epoxy có khả năng chịu được môi trường hóa chất cao, chống ăn mòn.

– Sự hiện diện của các nhóm Hydroxyl phân cực dọc theo mạch phân tử làm gia tăng khả năng bám dính trên nhiều loại bề mặt vật liệu. Keo epoxy 2 thành phần vì mới có độ bền cao.

– Bên cạnh đó, sự quay tự do của 2 nhóm Methyl trong thành phần Bisphenol A bị ép giữa 2 vòng Aromatic mang đến cho nhựa Epoxy đặc tính vừa cứng nhưng lại mềm dẻo (flexible).

– Nhựa Epoxy có khả năng tương hợp tốt với nhiều loại nhựa khác nhau, bao gồm : UF, MF, PF, nhựa alkyd, nitrocellulose, polyester …

– Nhựa Epoxy hòa tan tốt trong nhiều loại dung môi hữu cơ khác nhau như Acetone, Ester, chlorinated solvents …, nhựa có trọng lượng phân tử thấp tan dễ dàng trong Alcohols, nhựa Epoxy phân tử lượng lớn thường tan tốt trong các Aromatic hydrocarbon solvents (Toluene, Xylene, Sovesso 100 – 150 …)

– Nhựa Epoxy chuyển sang cấu trúc mạng lưới không gian 3 chiều khi tham gia vào phản ứng đóng rắn với các chất Epoxy Curing Agents (sẽ được đề cập chi tiết phần dưới) kèm theo hiện tượng co ngót 0.5 – 2% tùy theo bản chất và hàm lượng chất đóng rắn sử dụng.

>>> Tham khảo ngay: Dòng keo phun chất lượng giá rẻ tại Hà Nội

 

Hãy để lại bình luận

avatar
  Subscribe  
Notify of

Bình luận Facebook

TIN TỨC KHÁC

Ưu Điểm Của Keo ThreeBond Khi Dán Kính Cách Nhiệt

Keo dán là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của các công trình lắp đặt kính cách nhiệt. Trong số các loại keo công nghiệp hiện nay, keo ThreeBond được đánh giá cao nhờ những đặc tính vượt trội về khả năng kết dính ...

 9 Tháng Chín, 2024

So Sánh Keo ThreeBond Với Các Loại Keo Công Nghiệp Phổ Biến

Keo công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực sản xuất và xây dựng, giúp gắn kết các vật liệu với độ bền cao và tính linh hoạt. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại keo công nghiệp khác nhau, mỗi loại mang lại các ưu điểm và ứng dụng ...

 4 Tháng Chín, 2024

5 Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Que Hàn

Que hàn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của mối hàn. Chọn đúng que hàn không chỉ giúp mối hàn bền chặt mà còn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình thi công. Tuy nhiên, với nhiều loại que hàn có sẵn ...

 3 Tháng Chín, 2024

Tầm Quan Trọng Của Chất Lượng Mối Hàn Trong Chế Tạo Kim Loại

Trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại, mối hàn đóng vai trò quyết định đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Chất lượng mối hàn không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, độ bền của các kết cấu mà còn tác động trực tiếp đến tính an toàn và tuổi t ...

 2 Tháng Chín, 2024

5 Lưu Ý Sử Dụng Băng Dính Điện Đúng Cách

Băng dính điện là một trong những vật liệu phổ biến trong các công việc liên quan đến điện, giúp cách điện và bảo vệ dây dẫn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần phải sử dụng băng dính điện đúng cách. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà ...

 1 Tháng Chín, 2024

Sự Khác Nhau Giữa Băng Dính Điện Và Băng Dính Thường

Băng dính là một vật dụng quen thuộc trong đời sống hàng ngày và công việc, được sử dụng để gắn kết, cố định hoặc bảo vệ các bề mặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại băng dính đều giống nhau. Băng dính điện và băng dính thường là hai loại băng d ...

 15 Tháng Tám, 2024

© Bản quền thuộc vattukimkhi.net.vn - Thiết kế bởi - Minh Dương

0987.267.144
Chat Zalo